post-image

Spring Boot có gì hay và những tính năng của SpringBoot ?

Tổng quan

Chúng tôi đã giới thiệu SpringBoot là gì và kiến trúc của nó. Trong bài này, chúng ta sẽ đi qua chi tiết về các tính năng của Spring Boot. Các tính năng này cho phép lập trình viên viết các ứng dụng web Java  loại bỏ được tất cả những rắc rối và khó khăn trong việc kiểm soát phiên bản và mã hóa trong quá trình xây dựng các ứng dụng Spring.

Các tính năng của SpringBoot

Bây giờ, hãy bắt đầu tìm hiểu vấn đề là gì và sau đó tiến hành cách giải quyết vấn đề bằng các tính năng của chúng tôi trong Spring Boot và sau đó xem xét chi tiết hơn về từng tính năng ở phần sau. Bây giờ người ta sẽ hỏi tại sao chúng ta cần biết vấn đề? Hiểu được vấn đề sẽ giúp bạn cảm nhận được giải pháp một cách hài lòng hơn.

Khi một nhà phát triển sử dụng Spring, người ta có thể dễ dàng loại bỏ các mã soạn sẵn, nhưng trong quá trình hoàn thành chức năng được nhập từ mã khác, mọi thứ trong mã cần phải tương thích, điều này trở thành một nhiệm vụ lớn đối với nhà phát triển. Vì vậy, để giải quyết quy trình khắc phục sự cố tương thích rườm rà này, chúng tôi có các tính năng trong Spring Boot để xử lý nó.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các tính năng khác nhau trong Spring Boot:

1. Spring Application

Một trong những tính năng của SpringBoot đó là Spring Application. Đây là một class trong Spring Boot cho phép nhà phát triển khởi động ứng dụng Spring một cách thuận tiện bằng cách khởi động nó từ phương thức chính. Nhiều khi sử dụng phương thức .run () sẽ cho phép ứng dụng được chạy.

2. Externalized Configuration

Sử dụng tính năng này cho phép nhà phát triển làm việc với cùng một ứng dụng trong các môi trường khác nhau. Từ các file properties, các đối số biến môi trường của file YAML được sử dụng trực tiếp cho các Bean bằng annotation @Value hoặc sử dụng @ConfigurationProperties để liên kết với các đối tượng có cấu trúc.

3. Hỗ trợ file JAML

Như chúng ta đã nói về việc sử dụng các file YAML cho Externalized Configuration, Spring Boot cung cấp khả năng hỗ trợ YAML linh hoạt để chỉ định cấu hình phân cấp.

4. Các file Properties

Việc hỗ trợ các file YAML như chúng ta đã thảo luận ở trên là một giải pháp thay thế thành công cho các file properties. Các file properties không là gì ngoài một văn bản bao gồm một tập hợp các thuộc tính cần thiết để ứng dụng chạy. Ví dụ: sử dụng server-port = 8080 có nghĩa là cổng được sử dụng để chạy máy chủ là 8080.

5. Profiles

Ngoài ra nói đến những tính năng của SpringBoot còn phải nói đến Profile. Bằng cách sử dụng cấu hình, người ta có thể tách biệt các phần khác nhau của ứng dụng và cung cấp cho các môi trường khác nhau theo yêu cầu. Việc sử dụng spring.profiles.active = {EnvironmentName} chỉ cung cấp cho các cấu hình được đề cập. Các phần cần hạn chế phải được đánh dấu bằng annotation @Profile.

6. Ghi Log

Trong Spring Boot, “Commons Logging” được sử dụng cho tất cả các bản ghi nội bộ. Nói chung, phần này của các tính năng vẫn không thay đổi trừ khi cần tùy chỉnh một cách rõ ràng.

7. I18N

Sử dụng tính năng này Spring Boot có thể đáp ứng cho những người dùng có sở thích ngôn ngữ khác nhau. 

8. Những tính năng của Admin

Tính năng này trong Spring Boot cho phép người dùng có các tính năng liên quan đến Admin cụ thể cho ứng dụng. Việc truy cập và quản lý ứng dụng có thể được thực hiện từ xa. Người ta có thể sử dụng thuộc tính spring.application.admin.enabled để kích hoạt các tính năng liên quan đến Admin.

9. Type-safe Configuration

Sử dụng annotation @Value (“$ {property}”) có thể trở nên phức tạp khi một người xử lý nhiều thuộc tính hoặc có thể dữ liệu có tính phân cấp. Spring Boot cung cấp type-safe configurations (các cấu hình an toàn)  kiểu để chống lại loại tình huống này.

10. Security

Và tính năng của SpringBoot cuối cùng mình đề cập tới trong bài viết này đó là Security (Bảo mật). Khi Spring Security được bật trong classpath, các ứng dụng web được bảo mật theo mặc định. Spring Boot xác định việc sử dụng httpBasic hoặc formLogin theo yêu cầu.

Kết luận

Cuối cùng, chúng ta đã có cơ hội xem xét cách ứng dụng Spring Boot hoạt động với sự trợ giúp của một ví dụ đơn giản. Nó trông giống như một màn ảo thuật mà bằng cách sử dụng một số annotation, chúng ta có thể xây dựng một ứng dụng mà không cần suy nghĩ về sự phát triển cơ sở hạ tầng đằng sau nó. Nó trông giống như một robot ngồi sau annotation và không chỉ thực hiện nhiệm vụ được yêu cầu mà còn đảm nhận mọi thứ cho chúng tôi trong trường hợp chúng tôi cố tình hoặc do nhầm lẫn quên đề cập đến cấu hình!

XEM LẠI TỔNG QUAN VỀ SPRING BOOT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *