post-image

Website báo lỗi và những vấn đề thường gặp nhất

Tổng quan

Website báo lỗi và không thể truy cập được. Nếu đứng trên phương diện người dùng thì chúng ta sẽ tắt và truy cập vào website khác. Chính vì vậy, hãy cùng mình tham khảo những lỗi thường gặp nhất khi truy cập vào website.

Website báo lỗi không thể truy cập được

Bất kể bạn làm Blog cá nhân, website công ty hay website bán hàng .. Các vấn đề về Lỗi luôn có thể sảy ra ở bất kỳ thời điểm nào. Có nhiều lý do khiến một website bị lỗi như: Từ người làm web, từ domain, hosting … Nhưng chắc chắn rằng không bao giờ có chuyện “tự nhiên website bị lỗi” như khách hàng của chúng ta hay than phiền.

Website báo lỗi và những vấn đề thường gặp nhất

12 lỗi thường gặp khi truy cập website

Ngoài việc tham khảo những lỗi khi truy cập vào website. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vì sao lại có lỗi này và cách để sử lý các lỗi này. Ngay bên dưới là thông tin chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Có rất nhiều Lỗi khiến website không thể truy cập vào được. Hầu hết các lỗi đều hiện thông báo để chúng ta khắc phục, tuy nhiên cũng có những lỗi chỉ trắng trang mà không có bất kỳ thông báo nào.

Ngay bên dưới là những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng website. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Lỗi 400 Bad File Request

Lý Do: Máy chủ chứa website không thể nhận dạng được yêu cầu của trình duyệt. Cũng có thể do bạn nhập sai URL hoặc một lý do nữa là lỗi phản hồi từ máy chủ cũng dẫn đến báo lỗi 400 này.

Khắc Phục: Khi website báo lỗi này, bạn hãy thử sử dụng trình duyệt khác để truy cập. Đồng thời, xóa cookie trên trình duyệt để nhận cookie mới khi tiếp tục truy cập. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra lại chính xác URL xem đúng chưa.

2. Lỗi 401 Unauthorized

Lý Do: Lỗi này hiển thị khi bạn truy cập nhưng không tải được trang. Có thể Admin đã không cấp quyền truy cập cho bạn. Cũng có thể bạn nhập sai ID hoặc gõ sai mật khẩu.

Khắc Phục: Bạn hãy thử đăng xuất và đăng nhập lại. Có thể website báo lỗi hoặc có thể không báo lỗi sai mật khẩu nhưng hãy kiểm tra mật khẩu có chính xác chưa. Trong trường hợp quá khó khăn bạn hãy tìm cách liên hệ với quản trị viên của website để được hỗ trợ.

3. Lỗi 403 Forbidden/ Access is Denied

Lý Do: Máy chủ chứa website vẫn hoạt động bình thường nhưng không trả lại thông tin cho trình duyệt. Điều này có thể là sự cố và cũng có thể có chủ đích từ chủ website

Khắc Phục: Bạn hãy kiểm tra lại đường dẫn của website xem đúng chưa. Có thể url bị sai hoặc đơn thuần là các thư mục chứa website đang ở sai vị trí nên máy chủ không thể phản hồi. Nếu bạn là chủ website, hãy kiểm tra lại đường dẫn thư mục trên hosting của mình.

4. Website báo lỗi Lỗi 404 Not Found

Lý Do: Nội dung hoặc địa chỉ URL bạn muốn truy cập bị sai hoặc đã bị xóa. Lỗi này là phản hồi từ Server khác với lỗi 404 trên website.

Khắc Phục: Vấn đề này cũng có thể bị sai từ URL. Nếu bạn gõ đúng url thì việc kiểm tra và sửa trang web này cần có sự can thiệp của người quản trị. Cùng với đó, có thể trang web được chuyển đến địa chỉ khác nên khi bạn truy cập website báo lỗi như vậy.

5. Lỗi 408 Request Timeout

Lý Do: Hết thời gian yêu cầu hoặc hết thời gian sử lý tác vụ. Nguyên nhân gây ra là do server xử lý thông tin chậm, đường truyền bị ngẽn hoặc là kích thước file yêu cầu quá lớn.

Khắc Phục: Vấn đề này cần người quản trị web sử lý. Lỗi này phần lớn là do server yếu, không thể sử lý được tác vụ được yêu cầu. Hãy nâng cấp server nếu bạn là admin của website bị lỗi.

6. Lỗi 500 Internal Error

Lý Do: Server bất ngờ bị lỗi HTTP nên nó không thể hoàn thành yêu cầu. Website bị lỗi này thường là do Admin thiết lập sai, các thư mục web chưa được tải lên server đầy đủ.

Khắc Phục: Hãy thử tải lại URL và nếu không được thì chỉ có Admin wesbtie mới có thể khắc phục được lỗi này.

7. Lỗi 501 Not Implemented

Lý Do: Máy chủ từ chối thực hiện yêu cầu từ trình duyệt do phương thức yêu cầu bị sai định dạng

Khắc Phục: Lỗi này ít khi gặp phải và được sử lý từ phía server. Nếu bạn là quản trị viên, hãy kiểm tra lại server và đảm bảo rằng các thiết lập là đúng.

8. Lỗi 502 Service Temporarily Overloaded

Lý Do: Server gặp tình trạng nghẽn, tắc mạng. Có thể do nhận được quá nhiều lượng truy cập cùng lúc nên bị quá tải hoặc hết băng thông.

Khắc Phục: Server cần được nâng cấp nếu bạn là chủ website. Nếu là người dùng, hãy chờ một lát và tiếp tục truy cập lại.

9. Lỗi 503 Service Unavailable

Lý Do: Server bận, Server đang có sự thay đổi hoặc đang bị quá tải.

Khắc Phục: Cách khắc phục giống khi website báo lỗi 502.

10. Website báo lỗi 504: Gateway Timeout

Lý Do: Server không nhận được trả lời đúng thời gian quy định. Dấu hiệu này cho thấy máy chủ xử lý luồng dữ liệu đang không hoạt động hoặc có thể bị hỏng.

Khắc Phục: Gặp lỗi này nếu là người dùng thì chỉ có thể tải lại trang hoặc ghé thăm trang web vào dịp khác. Nếu bạn là quản trị viên, hãy reset lại server hoặc liên hệ với nhà cung cấp để sử lý triệt để.

11. Lỗi Unable to Locate Host

Lý Do: Server lưu trữ websie vẫn hoạt động bình thường nhưng không có kết nối mạng internet.

Khắc Phục: Lỗi này chỉ có thể khắc phục bởi nhà cung cấp server. Nếu bạn là chủ website, hãy liên hệ với nhà cung cấp lưu trữ để họ hỗ trợ.

12. Lỗi Connection Refused by Host

Lý Do: Thông báo này cho biết bạn không có quyền truy cập vào địa chỉ url này. Cũng có thể bạn đã đăng nhập bằng tài khoản không được cấp quyền sử dụng tài nguyên ở địa chỉ này.

Khắc Phục: Hãy liên hệ với quản trị website để được cấp quyền.

Thế Thôi

Bên trên là tổng hợp 12 lỗi thường gặp khi truy cập vào website. Nếu bạn là người dùng thì các lỗi này thực sự không có ý nghĩa gì với bạn. Nhưng nếu bạn là chủ website thì việc khắc phục sự cố là điều cần làm ngay và luôn.

Chắc chắn rằng việc website báo lỗi sẽ không thể tránh khỏi. Dù bạn có thiết lập/cấu hình giỏi như thế nào thì các vấn đề khách quan vẫn có thể sảy ra sự cố. Vì vậy, để đảm bảo rằng webstie của mình luôn chạy ổn định. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra server, website để chắc chắn rằng mọi thứ đang chạy tốt.

Dù rằng website của bạn không cần cập nhập nội dung nhưng hãy thường xuyên truy cập vào web để kiểm tra. Đừng để trường hợp website không thể truy cập từ rất lâu mà bạn không hề hay biết. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển website của bạn.

Cuối cùng, chúc bạn thành công với website khỏe mạnh.

Nguồn: https://topdev.vn/blog/website-bao-loi-va-nhung-van-de-thuong-gap-nhat/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *